Chính sách bảo hành VinFast VF 5 Plus là điều rất nhiều khách hàng quan tâm khi lựa chọn sản phẩm này của VinFast. Trong bày viết này, VinFast Quảng Ninh sẽ thông tin chi tiết tới khách hàng vấn đề này. Tài liệu về chính sách bảo hành VinFast VF 5 Plus được trích nguồn từ website chính thống của VinFast: vinfastauto.com

vf5 color 1

Chính sách bảo hành VinFast VF 5 Plus

Sổ bảo hành được Công ty Cổ phần Sản xuất và Kinh doanh VinFast (sau đây viết tắt là “VinFast”) cấp một lần cho xe ô tô VinFast VF 5 Plus của khách hàng và là căn cứ để khách hàng nhận được đầy đủ các chế độ bảo hành xe. Khách hàng vui lòng giữ gìn và luôn mang theo Sổ bảo hành trên xe, kể cả
trong trường hợp chuyển nhượng cho chủ sở hữu tiếp theo.

Theo chính sách bảo hành VinFast VF 5 Plus, việc bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa xe VinFast của khách hàng sẽ được thực hiện bởi:

  • Hệ thống xưởng dịch vụ của VinFast (sau đây viết tắt là “XDV”).
  • Hệ thống nhà phân phối chính hãng sở hữu xưởng dịch vụ được VinFast ủy quyền (sau đây viết tắt là “NPP”).

>> Tham khảo chính sách giá bán VinFast VF 5 Plus mới nhất 

Đối tượng áp dụng

Chính sách bảo hành VinFast VF 5 Plus và các điều khoản trong Sổ bảo hành này áp dụng cho mẫu xe ô tô VinFast VF 5 Plus (sau đây gọi tắt là “VF 5”) được sản xuất và phân phối chính thức thông qua hệ thống Showroom/NPP của VinFast trên toàn quốc.

Pin điện áp cao (sau đây gọi tắt là “pin”) của xe nếu thuộc dịch vụ thuê pin sẽ không thuộc chính sách bảo hành này và được quy định theo các điều khoản và điều kiện tương ứng của Hợp đồng thuê pin.

Phạm vi bảo hành

Bảo hành là công việc sửa chữa, thay thế chi tiết hoặc cập nhật phần mềm điều khiển cho các hư hỏng do lỗi phần mềm, khuyết tật của vật liệu hoặc lỗi trong quá trình lắp ráp với điều kiện sản phẩm được sử dụng và bảo dưỡng đúng cách.

Phụ tùng thay thế trong bảo hành là những chi tiết, linh kiện chính hãng nhỏ nhất được VinFast cung cấp.

Theo chính sách bảo hành VinFast VF 5 Plus, bảo hành có hiệu lực trên toàn lãnh thổ Việt Nam, chỉ được áp dụng và thực hiện tại các XDV/NPP của VinFast. VinFast cung cấp Sổ bảo hành này để đảm bảo công việc bảo hành được thực hiện miễn phí theo các điều khoản và điều kiện bảo hành.

VinFast không có trách nhiệm thu hồi và thay thế sản phẩm mới cho khách hàng nếu việc bảo hành có thể khắc phục được các lỗi chất lượng, lỗi vật liệu hay lỗi lắp ráp của nhà sản xuất.

Điều kiện bảo hành theo chính sách bảo hành VinFast VF 5 Plus

Theo chính sách bảo hành VinFast VF 5 Plus, điều kiện bảo hành theo chính sách bảo hành áp dụng với VF 5 như sau:

Sổ bảo hành có dấu xác nhận của Showroom/NPP của VinFast.

Bảo hành chỉ được thực hiện khi thỏa mãn các điều khoản nêu trong cuốn Sổ bảo hành này.

Có đầy đủ các thông tin chứng minh đã thực hiện bảo dưỡng đầy đủ, đúng định kỳ và đảm bảo chất lượng sửa chữa theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất được thực hiện bởi các XDV/NPP của VinFast.

Thừa kế bảo hành

Theo chính sách bảo hành VinFast VF 5 Plus, trong thời hạn bảo hành còn lại, mọi điều kiện bảo hành vẫn được đảm bảo cho chủ sở hữu tiếp theo. Vui lòng mang xe và Sổ bảo hành đến các XDV/NPP của VinFast để đăng ký lại thông tin bảo hành.

Thời gian bảo hành

Theo chính sách bảo hành VinFast VF 5 Plus, mẫu xe này có thời gian bảo hành như sau:

  • Thời hạn bảo hành chung đối với VF 5 là 7 năm hoặc 160.000 km tùy thuộc vào điều kiện nào đếntrước kể từ ngày bán lẻ tới khách hàng ghi trên hóa đơn.
  • Phụ tùng được thay thế theo chính sách bảo hành xe có thời hạn bảo hành bằng thời hạn bảo hành còn lại của xe

Các chi tiết bảo hành giới hạn

Theo chính sách bảo hành VinFast VF 5 Plus, các chi tiết bảo hành giới hạn của mẫu xe này như sau:

Pin (Mua lần đầu xe mới)

  • Ngoại trừ trường hợp khách hàng sử dụng xe cho mục đích thương mại (nêu dưới đây), pin có thời hạn bảo hành là 8 năm từ ngày kích hoạt bảo hành xe (không giới hạn quãng đường sử dụng).
  • Trong trường hợp khách hàng sử dụng xe cho mục đích thương mại, bao gồm nhưng không giới hạn, xe taxi và xe sử dụng cho dịch vụ chở khách, kể cả các dịch vụ như Grab, Be hay tương tự; xe cho thuê; xe đưa đón; xe giao hàng (gọi chung là “xe sử dụng cho mục đích thương mại”) thì thời hạn bảo hành là 8 năm hoặc 160.000 km tùy thuộc vào điều kiện nào đến trước.
  • Đối với xe đã từng được sử dụng cho mục đích thương mại, chính sách bảo hành pin áp dụng cho xe sử dụng cho mục đích thương mại sẽ tiếp tục được duy trì và áp dụng kể cả trong trường hợp chuyển nhượng xe cho chủ sở hữu mới.
  • Trong trường hợp khách hàng nhận chuyển nhượng xe đang có mục đích sử dụng thông thường để sử dụng xe cho mục đích thương mại, theo chính sách bảo hành VinFast VF 5 Plus và chính sách bảo hành pin áp dụng cho xe sử dụng cho mục đích thương mại sẽ được áp dụng.
  • Tuổi thọ của pin phụ thuộc nhiều vào cách sạc, dòng sạc, số lần phóng điện và nhiệt độ môi trường trong quá trình sử dụng. Khách hàng cần đọc kỹ sách Hướng dẫn sử dụng để hiểu rõ và sử dụng đúng.
  • VinFast sẽ thực hiện bảo hành pin bằng cách sửa chữa hoặc thay thế. Đối với bất kỳ sửa chữa, thay thế nào được thực hiện trong phạm vi bảo hành của pin, VinFast sẽ đảm bảo dung lượng pin trên 70% và không thấp hơn dung lượng của pin đã được đổi. Phương pháp đo lường được sử dụng để xác định dung lượng pin và phương án bảo hành do VinFast quyết định.

Ắc quy

Ắc quy 12V có thời hạn bảo hành 1 năm từ ngày kích hoạt bảo hành xe (không giới hạn quãng đường sử dụng).

Gỉ sét

Bảo hành gỉ sét có thời hạn bảo hành là 7 năm không giới hạn quãng đường sử dụng, áp dụng với tấm kim loại bị xuyên thủng trong điều kiện hoạt động bình thường mà nguyên nhân do lỗi nguyên vật liệu hoặc lỗi lắp ráp của nhà sản xuất.

Lốp

  • Lốp được trang bị theo xe (bao gồm cả lốp dự phòng nếu có) được bảo hành theo chính sách riêng của nhà sản xuất lốp xe áp dụng đối với những hư hỏng do lỗi nguyên vật liệu, hoặc lỗi trong quá trình sản xuất, lưu kho của nhà sản xuất.
  • Việc đánh giá hư hỏng và quyết định bảo hành được thực hiện bởi nhà sản xuất lốp.

Bảo hành phụ tùng chính hãng VinFast VF 5 Plus

Phụ tùng chính hãng

Theo chính sách bảo hành VinFast VF 5 Plus, phụ tùng thay thế cho xe của khách hàng trong quá trình sửa chữa tại XDV/NPP của VinFast do khách hàng chịu chi phí có thời hạn bảo hành là 2 năm kể từ ngày mua (không giới hạn quãng đường sử dụng).

Pin

  • Pin do khách hàng mua và được lắp đặt lên xe tại XDV/NPP của VinFast sau thời điểm giao xe có thời hạn bảo hành là 4 năm hoặc 80.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước kể từ ngày mua.
  • Tuổi thọ của pin phụ thuộc nhiều vào cách sạc, dòng sạc, số lần phóng điện và nhiệt độ môi trường trong quá trình sử dụng. Khách hàng cần đọc kỹ sách Hướng dẫn sử dụng để hiểu rõ và sử dụng đúng.
  • VinFast sẽ thực hiện bảo hành pin bằng cách sửa chữa hoặc thay thế. Đối với bất kỳ sửa chữa, thay thế nào được thực hiện trong phạm vi bảo hành của pin, theo chính sách bảo hành VinFast VF 5 Plus, VinFast sẽ đảm bảo dung lượng pin trên 70% và không thấp hơn dung lượng của pin đã được đổi. Phương pháp đo lường được sử dụng để xác định dung lượng pin và phương án bảo hành do VinFast quyết định.

Ắc Quy

Ắc quy 12V có thời hạn bảo hành 1 năm kể từ ngày mua (không giới hạn quãng đường sử dụng).

Lưu ý

  • Phụ tùng mua nhưng không được thay thế tại XDV/NPP sẽ không được bảo hành theo chính sách.
  • Để nhận được chế độ bảo hành phụ tùng, khách hàng có trách nhiệm lưu trữ hồ sơ sửa chữa bao gồm lệnh sửa chữa, quyết toán, hóa đơn cho những lần thay thế phụ tùng.

Bảo hành chính hãng phụ kiện VinFast

Theo chính sách bảo hành VinFast VF 5 Plus, bảo hành phụ kiện chính hãng VinFast như sau:

  • Các phụ kiện bao gồm móc kéo xe (bao gồm điện), bậc lên xuống xe và giá đỡ hành lý có thời hạn bảo hành là 5 năm hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước kể từ ngày mua.
  • Thời hạn bảo hành áp dụng cho các phụ kiện chính hãng không yêu cầu lắp đặt cố định trên xe (nếu có) như: Bộ sạc di động, bộ dụng cụ sửa chữa lốp, thảm sàn, xích lốp, giá ngăn hành lý, biển tam giác cảnh báo và áo khoác phản quang… là 2 năm hoặc 40.000 km tùy theo điều kiện nào đến
    trước kể từ ngày mua.
  • Theo chính sách bảo hành VinFast VF 5 Plus, phụ kiện được thay thế theo bảo hành phụ kiện có thời hạn bảo hành theo thời hạn bảo hành còn lại của phụ kiện.
  • Để nhận được bảo hành phụ kiện VinFast, khách hàng có trách nhiệm lưu giữ hồ sơ lắp đặt, quyết toán và hóa đơn cho các phụ kiện đó

Những hư hỏng và dịch vụ không thuộc phạm vi bảo hành

Theo chính sách bảo hành VinFast VF 5 Plus, những hư hỏng và dịch vụ không áp dụng thuộc phạm vi bảo hành áp dụng với VF 5 Plus như sau:

  • Hư hỏng do nguyên nhân của việc sửa chữa, điều chỉnh, đấu nối phụ kiện không chính hãng, hoán cải trái phép so với thiết kế ban đầu như thay đổi công suất hoặc cấu trúc, v.v..
  • Hư hỏng xảy ra có nguyên nhân do sử dụng sai chức năng và lạm dụng xe: Lái xe trong điều kiện khắc nghiệt như đua xe, chạy xe trên đường gồ ghề, chở quá tải, sử dụng và bảo quản không theo chỉ dẫn trong sách Hướng dẫn sử dụng, v.v..
  • Theo chính sách bảo hành VinFast VF 5 Plus, hư hỏng phát sinh do việc sử dụng phụ tùng không chính hãng, các loại dầu mỡ bôi trơn, các loại dung dịch, chất phụ gia có thông số kỹ thuật khác với các thông số kỹ thuật được ghi trên sách Hướng dẫn sử dụng.
  • Hư hỏng gây ra bởi các yếu tố nằm ngoài kiểm soát của nhà sản xuất bao gồm sự bất thường của nguồn điện sử dụng, hỏa hoạn, động đất, bão, sét, mưa đá, lũ lụt, các thiên tai khác và những thiệt hại do các loại động vật gây ra.
  • Hư hỏng do tai nạn, sử dụng xe trong điều kiện ngập nước, hư hỏng gây ra bởi ngoại vật như đất, cát, sỏi, đá, vật cứng sắc nhọn… tác động vào xe trong quá trình vận hành.
  • Hư hỏng bề mặt gây ra bởi các yếu tố ngoài kiểm soát như: tàn thuốc lá, hóa chất, phân động vật, nhựa cây, muối, mưa axit và các yếu tố tương tự khác.
  • Kính hoặc cửa sổ bị nứt, vỡ, xước… không phải các nguyên nhân đến từ lỗi nguyên vật liệu, khuyết tật hoặc lỗi lắp ráp của nhà sản xuất.
  • Hư hỏng do việc không tuân thủ lịch bảo dưỡng định kỳ; bảo dưỡng, sửa chữa không đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • Hư hỏng do sử dụng pin và bộ sạc không chính hãng, không đúng theo tiêu chuẩn VinFast hoặc không đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất bao gồm cả việc sử dụng nguồn điện không tiêu chuẩn.
  • Những hiện tượng xảy ra mà VinFast đánh giá không ảnh hưởng đến chất lượng và sự hoạt động của xe như tiếng ồn, rung động nhỏ, vết thấm dầu, v.v..
  • Gỉ sét thông thường, bạc mầu sơn, cao su lão hóa, dầu mỡ bị biến chất, hao mòn tự nhiên và giảm giá trị theo thời gian.
  • Bảo hành sẽ không được áp dụng cho việc làm sạch, kiểm tra, điều chỉnh và các hạng mục bảo dưỡng định kỳ.
  • Các chi tiết hư hỏng do hao mòn sử dụng như má phanh, đĩa phanh, thanh gạt nước kèm/không kèm cao su, pin điều khiển, cầu chì, bóng đèn sợi đốt, v.v. và vật tư nằm trong danh mục thay thế định kỳ như các loại dầu, mỡ, dung dịch, chất phụ gia, các loại lọc, v.v..
  • Những hư hỏng kéo theo do việc chậm trễ đưa xe đến trạm dịch vụ kiểm tra sửa chữa khi phát hiện
    xe có hư hỏng.
  • Những hư hỏng xảy ra trong thời hạn bảo hành nhưng báo cáo sau khi thời hạn bảo hành hết hiệu lực do chậm trễ của người sử dụng hay đổi chỉ số km trên đồng hồ công tơ mét dẫn đến không xác định được chính xác thời hạn bảo hành, các trường hợp gạch xóa, thay đổi, không đọc được thông tin, cậy phá, hoặc làm mất trạng thái nguyên bản của các phụ tùng, dẫn tới việc không xác định được phụ tùng có được trang bị nguyên bản trên xe.
  • Trong phạm vi pháp luật cho phép, VinFast từ chối bất cứ trách nhiệm nào cho các tổn thất hoặc các chi phí phát sinh khác liên quan tới bảo hành xe như phí điện thoại, phí ăn ở, thuê phương tiện khác, đi lại, thiệt hại kinh doanh hoặc tiêu tốn thời gian.

Cứu hộ bảo hành

Theo chính sách bảo hành VinFast VF 5 Plus áp dụng với các tình huống xe trong thời hạn bảo hành bắt buộc dừng vận hành do lỗi thuộc phạm vi bảo hành.