Cẩm nang sức khỏe cho xe VinFast

CHĂM SÓC XE VINFAST TRONG MÙA DỊCH

VinFast hiểu rằng ở thời điểm hiện tại ngoài mong cả nhà luôn khoẻ, bạn còn hết sức để tâm đến “sức khoẻ” của xe sang VinFast đang “nghỉ phép” tại nhà. Những ngày vừa qua, rất nhiều câu hỏi đã được gửi về cho VinFast để hỏi về cách kiểm tra cũng như bảo dưỡng xe sang tại nhà trong thời điểm giãn cách.

Chăm sóc xe VinFast
Cẩm nang chăm sóc chiếc xe VinFast của bạn, những kinh nghiệm bạn nên biết để chiếc xe của bạn có thể vận hành tốt hơn.

Chẳng để bạn phải chờ lâu, VinFast và “cẩm nang chăm sóc sức khoẻ” xe sang đã được thần tốc chuẩn bị và ra mắt nhằm giúp khách hàng chăm sóc chiếc xe VinFast của mình một cách tốt nhất ngay tại nhà!

1. Nếu để quá thời gian bảo dưỡng xe VinFast có bị sao không?

Một khách hàng có liên hệ tới VinFast về câu hỏi trên, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Hiện nay, rất nhiều địa phương đang thực hiện chỉ thỉ 16 và 16+ của TTCP, việc đi lại sẽ rất bị hạn chế, đương nhiên với việc các bạn thực hiện giãn cách ở nhà, chiếc xe VinFast của bạn sẽ được nghỉ ngơi trong gara trong 1 khoảng thời gian dài dài. Trong trường hợp đến mốc bảo dưỡng định kỳ mà bạn không thể mang xe đến xưởng dịch vụ để bảo dưỡng, chiếc xe của bạn sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều nếu bạn không vận hành xe. Tuy nhiên, bạn nên mang đến xưởng dịch vụ của VinFast ngay sau khi hết thời gian giãn cách xã hội.

2. Đỗ xe ở nhà lâu có ảnh hưởng gì không?

Thứ nhất, bạn nên thường xuyên kiểm tra lượng nhiên liệu trong xe, tránh các trường hợp rò rỉ nhiên liệu do chuột cắn hoặc yếu tố khác gây cháy nổ.

Thứ 2, chuyển trạng thái hộp số ở chế độ P để tránh hao điện ăc quy, cùng với đó bạn nên kéo phanh tay ở mức vừa phải nếu sân nhà bạn không bị dốc (tốt nhất là đỗ xe tại nơi có địa hình bằng phẳng) để tránh gây kẹt phanh. Với xe trang bị phanh đỗ điện tử thì bạn có thể để theo chế độ của xe.

Thứ 3, cách 3 -4 ngày bạn nên nổ máy tại chỗ từ 15 – 20 phút để động hoạt động, bổ sung lượng điện hao hụt cho ăc quy cũng như tiến hành kiểm tra có động vật lạ vào trong gầm xe hay không.

Chúc bạn sức khỏe!

3. Sau thời gian dài mang xe chạy trở lại, mình cần kiểm tra những gì?

Sau khoảng thời gian dài xe đỗ tại nhà, khi bạn mang xe chạy trở lại, bạn nên kiểm tra một số danh mục sau:

  • Khởi động xe một lúc, sau đó quan sát trên đồng hồ taplo có báo đèn cảnh báo nào bất thường hay không.
  • Dùng máy bơm (trang bị trên 2 dòng Lux) kiểm tra áp suất lốp có đạt tiêu chuẩn vận hành hay không.
  • Kiểm tra tình trạng ăc quy thông qua “Mắt thần” trên Ăc quy. Thường “Mắt thần” hiện màu xanh là tình trạng bình thường, màu đen là tình trạng bình sắp cạn điện, màu trắng là thay thế bình.

4. Xe đỗ tại chỗ lâu, người sử dụng nên làm gì?

Trong thời gian giãn cách, chiếc xe VinFast của bạn tất nhiên sẽ đỗ tại nhà không chỉ vài ngày mà lên đến vài tuần. Bạn nên tiến hành một số bước như sau để đảm bảo chất lượng xe:

  • Thỉnh thoảng nên di chuyển xe tiến lùi trong sân để tránh để lốp chịu áp lực 1 điểm gây biến dạng lốp.
  • Khoảng 4 -5 ngày nên tiến hành nổ máy sạc awcquy 1 lần trong vòng 20 phút, không nên để awcquy bị cạn điện. Mặc dù chiếc VinFast của bạn không hoạt động nhưng hệ thông điện tử vẫn hoạt động ở dạng ngủ đông, vẫn tiêu tốn một lượng điện nhất định từ ắc quy.

Trên đây là một số chia sẻ của VinFast Quảng Ninh tới Quý khách hàng. Rất mong quý khách hàng có khoảng thời gian giãn cách xã hội an toàn, những điều chia sẻ trên đây sẽ giúp ích phần nào trong quá trình sử dụng xe.

👉 Tham khảo bảng giá xe VinFast cập nhật mới nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0933.170.222
Chat Facebook
Gọi điện ngay