Việc bảo dưỡng phương tiện đúng thời điểm sẽ góp phần:
- Duy trì trạng thái ổn định, kéo dài tuổi thọ của các chi tiết máy.
- Phát hiện sớm những hư hỏng trong quá trình sử dụng và giúp xe luôn hoạt động ổn định, bền bỉ, an toàn.
- Bảo dưỡng định kỳ được thực hiện theo 1 chu kỳ nhất định (Quy định bằng quãng đường và thời gian sử dụng). Đây là điều kiện cần để được hưởng chính sách bảo hành từ VinFast.
Hiện nay, VinFast đã có hệ thống xưởng dịch vụ hỗ trợ trên toàn quốc và cung cấp dịch vụ sửa chữa lưu động Mobile Service, hỗ trợ tối đa cho khách hàng sở hữu các dòng xe máy điện, ô tô xăng và ô tô điện của VinFast. Mỗi mẫu xe đều có thông số kỹ thuật riêng, vì thế lịch bảo dưỡng cũng khác nhau. Mốc bảo dưỡng xe VinFast định kỳ được tính theo km hoặc thời gian vận hành thực tế.
Xe điện thông minh VinFast VF 9 được tích hợp tính năng chăm sóc khách hàng tự động từ xa, cho phép nhắc lịch bảo dưỡng, rất thuận tiện cho người dùng. Chi tiết các mốc bảo dưỡng như sau:
>> Đặt lịch bảo dưỡng tại Đây
2. Quy trình bảo dưỡng xe VF 9 chính hãng của VinFast
Với sứ mệnh trở thành hãng xe chăm sóc khách hàng tốt nhất thị trường, bên cạnh việc tạo ra những dòng sản phẩm đẳng cấp, phát triển hệ thống Showroom, NPP, xưởng dịch vụ rộng khắp cả nước, VinFast còn cung cấp dịch vụ hỗ trợ sau bán ưu việt, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng trong suốt thời gian sở hữu xe.
Theo đó, quy trình bảo dưỡng ô tô, xe máy điện VinFast được đảm bảo nghiêm ngặt, góp phần hỗ trợ khách hàng theo dõi và cập nhật lịch dịch vụ thường xuyên.
- Bước 1: Nhắc bảo dưỡng và đặt hẹn
Khách hàng đăng ký dịch vụ bảo dưỡng tại xưởng sẽ được nhắc lịch trước 10 ngày so với khuyến cáo của VinFast.
- Bước 2: Tiếp nhận và tư vấn
VinFast tiếp nhận yêu cầu và hướng dẫn khách hàng đến xưởng dịch vụ. Sau khi kiểm tra xe, nhân viên sẽ báo giá các chi tiết bảo dưỡng, sửa chữa (nếu có) và xin chữ ký xác nhận của khách hàng.
Khách hàng được hỗ trợ sửa chữa, bảo dưỡng xe theo yêu cầu (nếu có) và luôn được cập nhật tiến độ trong thời gian thực hiện dịch vụ.
Xe được rửa sạch trước khi giao (nếu khách hàng có nhu cầu). Khách hàng nhận xe tại khu vực được hướng dẫn.
- Bước 5: Chăm sóc sau bảo dưỡng
Khách hàng làm dịch vụ sẽ được nhân viên tư vấn gọi điện để ghi nhận phản hồi trong vòng 2 ngày sau khi bảo dưỡng xe.
Lưu ý:
- Khách hàng mua xe mới và làm dịch vụ tại xưởng sẽ được nhắc lịch bảo dưỡng trước 10 ngày so với lịch dự kiến.
- Khách hàng đặt lịch trước ít nhất 4 tiếng sẽ được tiếp nhận và xác nhận hẹn.
3. Hướng dẫn đặt lịch bảo dưỡng xe VinFast 9 qua kênh online
Khách hàng có thể đặt lịch bảo dưỡng xe VinFast online qua website với 5 thao tác đơn giản, tiện lợi để chủ động hơn về thời gian.
Bước 1: Khách hàng truy cập trang công cụ “Đặt lịch bảo dưỡng” trên website https://shop.vinfastauto.com/vn_vi/dat-lich-dich-vu.html
Bước 2: Thực hiện điền đầy đủ các thông tin bắt buộc bao gồm:
- Thông tin khách hàng
- Thông tin xe
- Dịch vụ xe
- Địa điểm và thời gian
Bước 3: Khách hàng có thể thêm chú thích mô tả hoặc hình ảnh thực tế của xe.
Bước 4: Khi đã điền đầy đủ thông tin, khách hàng bấm chọn “Gửi yêu cầu”.
Bước 5: Xưởng dịch vụ VinFast sẽ gửi thông tin xác nhận tới khách hàng sau khi nhận thông tin đăng ký.
3. Chi phí bảo dưỡng xe VinFast định kỳ
Hệ thống xưởng dịch vụ và trung tâm bảo dưỡng VinFast trên toàn quốc không ngừng đầu tư trang thiết bị, nâng cao trình độ kỹ thuật viên và chất lượng dịch vụ nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Bảng giá phụ tùng, phí dịch vụ được công khai minh bạch và được áp dụng đồng nhất tại tất cả các Showroom, NPP của VinFast. Khách hàng có thể đến trực tiếp xưởng dịch vụ VinFast Hạ Long để được hỗ trợ tốt nhất.