BẢO HÀNH & DỊCH VỤ

 

Tự hào là thương hiệu ô tô duy nhất được nghiên cứu và phát triển bởi người Việt Nam, VinFast luôn xác định mục tiêu trở thành hãng xe Chăm sóc Khách hàng tốt nhất thị trường. Kiên định với mục tiêu đó, bên cạnh việc tạo ra những dòng sản phẩm đẳng cấp, chất lượng ổn định, VinFast đã đầu tư nghiêm túc và bài bản để phát triển hệ thống Showroom, Nhà phân phối (NPP) và xưởng dịch vụ rộng khắp, nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của Khách hàng.

CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH

THỜI HẠN BẢO HÀNH

Dòng xe VFe34 có thời gian bảo hành 10 năm hoặc 200.000KM tùy điều kiện nào đến trước.

Dòng xe Fadil có thời gian bảo hành 10 năm hoặc 200.000KM tùy điều kiện nào đến trước.

 
 
PHẠM VI BẢO HÀNH
  • Bảo hành áp dụng cho các hư hỏng do lỗi phần mềm, lỗi chất lượng của linh kiện hoặc lỗi lắp ráp của VinFast với điều kiện sản phẩm được sử dụng và bảo dưỡng đúng cách, ngoại trừ các hạng mục không thuộc phạm vi bảo hành.
  • Phụ tùng thay thế trong bảo hành là những chi tiết, linh kiện chính hãng nhỏ nhất được VinFast cung cấp.
  • Bảo hành có hiệu lực trên toàn lãnh thổ Việt Nam, chỉ được áp dụng và thực hiện tại các Xưởng dịch vụ và Nhà phân phối ủy quyền của VinFast. 
  • Công việc bảo hành được thực hiện miễn phí theo các điều khoản và điều kiện bảo hành. 
  • VinFast không có trách nhiệm thu hồi và thay thế sản phẩm khác cho khách hàng nếu việc sửa chữa bảo hành có thể khắc phục được lỗi chất lượng, lỗi vật liệu hay lỗi lắp ráp của nhà sản xuất.

BẢO HÀNH PHỤ TÙNG

Phụ tùng thay thế trong quá trình sửa chữa tại Showroom 3S hoặc NPP do khách hàng chịu chi phí, sẽ được bảo hành như sau:

  • Ô tô: Trong vòng 12 tháng/ 20.000 km tùy thuộc điều kiện nào đến trước kể từ ngày thay thế cho Khách hàng.
  • Xe máy: Trong vòng 12 tháng.

Phụ tùng mua nhưng không được thay thế tại Showroom 3S/ NPP của VinFast sẽ không được bảo hành theo chính sách.

Để nhận được chế độ bảo hành phụ tùng, khách hàng có trách nhiệm lưu trữ hồ sơ (lệnh sửa chữa, hóa đơn, v.v.) cho những lần thay thế phụ tùng.

Chi tiết vui lòng xem trong cuốn sổ bảo hành đi kèm theo xe.

CHI TIẾT BẢO HÀNH GIỚI HẠN

  • Ô tô: Ắc quy có thời hạn bảo hành 1 năm hoặc 20.000 Km tùy theo điều kiện nào đến trước.
  • Xe máy: Ắc quy có thời hạn bảo hành 1 năm.

Thời hạn và phạm vi bảo hành lốp xe:

  • Lốp được trang bị theo xe (bao gồm cả lốp dự phòng nếu có) được bảo hành đối với các khuyết tật, hư hỏng do lỗi nguyên vật liệu hoặc lỗi trong quá trình sản xuất, lưu kho của nhà sản xuất lốp trong thời gian 5 năm đối với ô tô và 3 năm đối với xe máy điện kể từ ngày kích hoạt bảo hành xe.
  • Nếu nhà sản xuất lốp cung cấp dịch vụ bảo hành tại thị trường Việt Nam, lốp xe sẽ được bảo hành hành theo chính sách riêng của nhà sản xuất lốp xe.

CÁC HẠNG MỤC KHÔNG THUỘC PHẠM VI BẢO HÀNH
 
  • Hư hỏng do nguyên nhân của việc sửa chữa, điều chỉnh, đấu nối phụ kiện không chính hãng,  hoán cải trái phép so với thiết kế ban đầu như thay đổi công suất, thay đổi cấu trúc, v.v.. 
  • Hư hỏng xảy ra có nguyên nhân do sử dụng sai chức năng và lạm dụng xe như: Lái xe trong điều kiện khắc nghiệt như đua xe, chạy xe trên đường gồ ghề, chở quá tải, sử dụng và bảo quản không theo chỉ dẫn trong sách hướng dẫn sử dụng.
  • Hư hỏng do việc sử dụng phụ tùng không chính hãng, các loại dầu mỡ bôi trơn, các loại dung dịch, chất phụ gia có thông số kỹ thuật khác với các thông số kỹ thuật được ghi trên sách hướng dẫn sử dụng.
  • Gỉ sét thông thường, bạc màu sơn, cao su lão hóa, dầu mỡ bị biến chất, hao mòn tự nhiên và giảm giá trị theo thời gian.
  • Những hiện tượng xảy ra mà VinFast đánh giá không ảnh hưởng đến chất lượng và sự hoạt động của xe như tiếng ồn, rung động nhỏ và vết thấm dầu, v.v..
  • Hư hỏng gây ra bởi các yếu tố nằm ngoài kiểm soát của nhà sản xuất bao gồm hỏa hoạn, động đất, bão, lũ lụt, các thiên tai khác và những thiệt hại do các loài động vật gây ra.
  • Hư hỏng do tai nạn hoặc sử dụng xe trong điều kiện ngập nước, hư hỏng gây ra bởi ngoại vật như đất, cát, sỏi, đá, vật cứng sắc nhọn, v.v. tác động vào xe trong quá trình vận hành.
  • Hư hỏng bề mặt gây ra bởi các yếu tố ngoài kiểm soát như: Tàn thuốc lá, hóa chất, phân động vật, nhựa cây, muối, mưa axit và các yếu tố tương tự khác.
  • Các chi tiết hư hỏng do hao mòn tự nhiên như má phanh, đĩa phanh, thanh gạt nước kèm/không kèm cao su, pin điều khiển, cầu chì, v.v.; vật tư nằm trong danh mục thay thế định kỳ như các loại dầu, mỡ, dung dịch, chất phụ gia, các loại lọc, v.v..
  • Hư hỏng do việc không tuân thủ lịch bảo dưỡng định kỳ hoặc bảo dưỡng, sửa chữa không đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • Bảo hành sẽ không được áp dụng cho các dịch vụ làm sạch, kiểm tra, điều chỉnh và các hạng mục bảo dưỡng định kỳ.
  • Thay đổi chỉ số km trên đồng hồ công tơ mét dẫn đến không xác định được chính xác thời hạn bảo hành, các trường hợp gạch xóa, cậy phá hoặc làm mất trạng thái nguyên bản các phụ tùng dẫn tới việc không xác định được phụ tùng có được trang bị nguyên bản trên xe.
  • Những hư hỏng kéo theo do việc chậm trễ đưa xe đến NPP/XDV kiểm tra sửa chữa khi phát hiện xe có hư hỏng. 
  • Hư hỏng xảy ra trong thời hạn bảo hành nhưng báo cáo sau khi thời hạn bảo hành hết hiệu lực do chậm trễ của người sử dụng.
  • Trong phạm vi pháp luật cho phép, VinFast từ chối bất cứ trách nhiệm nào cho các tổn thất hoặc các chi phí phát sinh khác liên quan tới bảo hành xe như phí điện thoại, phí ăn ở, thuê phương tiện khác, đi lại và thiệt hại kinh doanh hoặc tiêu tốn thời gian.

Để đảm bảo quyền lợi bảo hành đối với xe của khách hàng, vui lòng xem nội dung chi tiết trong cuốn Sổ bảo hành đi kèm theo xe.

LƯU Ý
  • Để đảm bảo quyền lợi bảo hành đối với xe của khách hàng, vui lòng xem nội dung chi tiết trong cuốn Sổ bảo hành đi kèm theo xe.

 

DỊCH VỤ

SỬA CHỮA CHUNG
  • Kiểm tra chẩn đoán các vấn đề gặp phải trên xe của Khách hàng. Đưa ra phương án xử lý để chiếc xe luôn vận hành ở trạng thái an toàn nhất. 
  • Tất cả các phụ tùng bảo dưỡng, sửa chữa thay thế đều được cung cấp chính hãng, luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của Khách hàng nhanh nhất và chất lượng tốt nhất.
  • Trang thiết bị hỗ trợ kiểm tra, chẩn đoán và sửa chữa được đầu tư đồng bộ từ các nước Ý, Nhật, Đức… đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe của xe VinFast.
  • Hệ thống quản lý thông tin dịch vụ xe đồng bộ trên tất cả các NPP/SR toàn quốc. Giúp cho việc kiểm tra lịch sử sửa chữa và chăm sóc Khách hàng một cách tốt nhất.
  • Đội ngũ VinFast được đào tạo chuẩn hóa về kỹ thuật trực tiếp tại nhà máy sản xuất xe ô tô VinFast. Đạt tiêu chuẩn về năng lực chẩn đoán, sửa chữa và bảo dưỡng.

 

BẢO DƯỠNG ĐỊNH KỲ
  • Giúp duy trì trạng thái ổn định, kéo dài tuổi thọ của chi tiết, phát hiện sớm những hư hỏng và giúp xe luôn hoạt động ổn định, an toàn.
  • Hạn chế các hư hỏng phát sinh trong quá trình sử dụng, từ đó tiết kiệm được chi phí và thời gian.
  • Công việc được thực hiện theo 1 chu kỳ nhất định (Quy định bằng quãng đường hoặc thời gian sử dụng). Đây là 1 điều kiện cần để được hưởng chính sách bảo hành.
  • Lịch bảo dưỡng định kỳ được mô tả chi tiết trong sách Hướng dẫn sử dụng (HDSD).

 

SỬA CHỮA ĐỒNG SƠN

 

Sửa chữa hư hỏng nhẹ: 

  • Sử dụng các trang thiết bị hiện đại, giúp rút ngắn thời gian sửa chữa. Hạn chế tối đa việc biến dạng bề mặt vỏ xe cũng như thay đổi kết cấu vật liệu vỏ xe sau khi sửa chữa.

  • Quy trình sơn 14 bước vô cùng tỉ mỉ, để đảm bảo lớp sơn có độ mịn, bóng và màu sắc như ban đầu.
  • Phòng sơn sấy Blowtherm được sản xuất 100% tại Italy, đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe nhất của Châu Âu về chất lượng và môi trường. Phòng sơn có hệ thống hút, thổi gió tuần hoàn và sấy làm giảm thời gian khô của sơn, tăng chất lượng bề mặt lớp sơn và rút ngắn thời gian sửa chữa.

DỊCH VỤ CỨU HỘ 24/7
  • Dịch vụ tổng đài hỗ trợ và cứu hộ miễn phí 24/7 khi xe gặp sự cố kĩ thuật: (1900 23 23 89).
  • Dịch vụ 24/7 sẵn sàng hỗ trợ bất kể nơi đâu ngay sau khi nhận được cuộc gọi của khách hàng.
  • Cứu hộ miễn phí cho các lỗi/ hư hỏng… Gây dừng vận hành khi xe còn đang trong điều kiện bảo hành. (Áp dụng với khách hàng sử dụng xe VinFast hoặc Chervolet).
VinFast Mobile
SỬA CHỮA LƯU ĐỘNG (VINFAST MOBILE SERVICE)
  • Mobile Service là dịch vụ gia tăng được triển khai song song với hệ thống mạng lưới các Xưởng dịch vụ và chính sách cứu hộ hiện có của VinFast để đáp ứng tối đa nhu cầu dịch vụ và mang lại sự thuận thiện cao nhất cho khách hàng
  • Dịch vụ Mobile Service của VinFast cho phép đội ngũ kỹ thuật viên có thể tiếp cận, phục vụ, đáp ứng các yêu cầu bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng với các hạng mục đơn giản, không cần cầu nâng cho xe của khách hàng tại các địa điểm mà khách hàng yêu cầu
  • Để sử dụng dịch vụ Mobile Service, khách hàng cần đặt lịch hẹn với VinFast thông qua số hotline :1900 23 23 89, hoặc có thể đặt lịch hẹn dịch vụ trực tuyến tại websites https://vinfastauto.com.