Kỹ sư trưởng VinFast Lux tiết lộ quá trình kiểm thử xe và lý do đạt tiến độ thần tốc

VINFAST QUẢNG NINH | 0838.151.118

Tổng cộng 155 chiếc VinFast Lux được đưa đến 14 quốc gia tại 4 châu lục để kiểm thử. Quá trình thử nghiệm được rút ngắn từ 8 tháng còn 5 tháng.

Ông Kevin Fisher là kỹ sư trưởng dòng xe VinFast Lux. Mới đây, ông đã cho biết những thông tin chi tiết hơn về việc kiểm thử xe VinFast, mà theo thông báo trước đó của hãng, có 155 chiếc được đưa đến 14 quốc gia thuộc 4 châu lục để thử nghiệm qua 100 bài kiểm tra nhằm đạt được những chứng nhận cao cấp về tiêu chuẩn an toàn.

ĐẶT MUA XE VINFAST NGAY HÔM NAY HƯỞNG GIÁ ƯU ĐÃI | VINFAST QUẢNG NINH






    Vị kỹ sư của VinFast cho biết những chiếc xe được gửi đến các quốc gia như Áo, Tây Ban Nha, Thuỵ Điển, Phần Lan, Nam Phi, Australia, Hàn Quốc… Có 2 hạng mục kiểm tra chính, gồm thử nghiệm va đập (Crash Test) và kiểm tra độ tin cậy (Reliability Test).

    Ở bài thứ nhất, những chiếc xe VinFast sẽ được kiểm tra mức độ va đập đối với người trong xe khi xảy ra va chạm. Trong bài thứ hai, xe được vận hành qua nhiều địa hình, nhiều loại khí hậu khác nhau, vượt hàng trăm nghìn km để kiểm tra độ tin cậy, bền bỉ của xe và linh kiện trong xe.

    Ông Kevin Fisher khẳng định VinFast áp dụng tiêu chuẩn cao nhất của châu Âu trong quá trình kiểm thử. Chất lượng xe VinFast sẽ được thừa nhận tương đương xe của các hãng châu Âu và đủ điều kiện để được cấp phép lưu hành tại đây.

    Các đơn vị chứng nhận đều là những cái tên nổi tiếng, ví dụ như Magna đảm nhiệm việc đánh giá lại mức độ hoàn thiện của linh kiện/ cụm linh kiện/ động cơ, thẩm định lại chất lượng giữa thiết kế và sản phẩm hoàn hiện (Validation Test); AVL và Bosch sử dụng các dụng cụ đo kiểm chuẩn như phòng thí nghiệm (Calibration Test)…

    Không chỉ kiểm tra ở nước ngoài, xe VinFast còn được thực hiện các bài thử nghiệm ngay ở Việt Nam, bởi theo ông Kevin Fisher, Việt Nam có điều điều kiện thời tiết khác biệt so với các nước khác, và bài thử nghiệm tập trung vào các tính năng dành cho người dùng trong nước.

    Một điều thú vị hơn mà vị kỹ sư chia sẻ là việc rút gọn quá trình kiểm thử từ 8 tháng xuống chỉ còn 5 tháng để xe kịp bán ra thị trường. Để làm được như vậy, VinFast đã tận dụng một số yếu tố như thực hiện nghiêm ngặt các bài thử đầu vào đối với linh kiện/cụm linh kiện từ các nhà cung cấp, tăng số lượng xe đưa đi thử lên tới 155 chiếc (nhiều hơn mức trung bình của ngành), và cuối cùng là bởi VinFast thừa hưởng công nghệ từ BMW.

    ĐẶT MUA XE VINFAST NGAY HÔM NAY HƯỞNG GIÁ ƯU ĐÃI | VINFAST QUẢNG NINH






      Trả lời

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

      Hotline: 0933.170.222
      Chat Facebook
      Gọi điện ngay