Hướng dẫn sử dụng Apple Carplay trên Fadil

Hướng dẫn sử dụng Apple Car Play trên Fadil?

Trên hệ thống thông tin giải trí của VinFast Fadil có tích hợp giao diện Apple CarPlay và Android Auto. Trong bài viết này, VinFast Quảng Ninh xin chia sẻ những trải nghiệm sử dụng của mình trên giao diện CarPlay trên iOS 13 để thấy được những giá trị mà nó mang lại so với cách cầm điện thoại bấm bấm truyền thống.

Apple Carplay và Android Auto là gì?

Cả Apple Carplay và Android Auto là ứng dụng tích hợp trên xe ô tô hiện đại hiện nay. Ứng dụng này giúp cho người lái có thể sử dụng các tính năng giải trí bằng việc kết nối chiếc xe của bạn với smartphone. Carplay là ứng dụng do Apple phát triển , tương tự Android Auto do google phát triển.

Apple Car Play và Android Auto đều được trang bị trên VinFast Fadil từ bản nâng cao trở lên. Với 02 dòng Lux A2.0 và Lux SA2.0 mới chỉ được trang bị Apple Car Play, khách hàng có thể mang xe đến các xưởng dịch vụ chính hãng của VinFast để nâng cấp phần mềm.

Cài đặt apple Carplay trên Fadil

Cách sử dụng Apple Car Play và Android Auto trên Fadil

Cả 2 ứng dụng này đều sử dụng được trên Fadil. Tuy nhiên trong bài viết này VinFast Quảng Ninh xin được giới thiệu tới khách hàng các sử dụng Car Play với iPhone.

Cách kết nối với iPhone

Những gì anh em cần làm là kết nối cáp từ iPhone vào cổng kết nối của xe hơi. VinFast Fadil hỗ trợ hai chuẩn USB-A lẫn USB-C tích hợp sẵn.

Bước 1: Kết nối iPhone của bạn với Fadil thông qua cổng kết nối USB bằng dây cáp

Bước 2: Kích hoạt Carplay trên điện thoại và đồng ý các điều khoản kết nối điện thoại với chiếc xe

Bước 3: Vào ứng dụng Carplay trên Fadil

Bước 4: Sau khi kết nối, người dung có thể sử dụng các ứng dụng trên màn hình 7inch của Fadil như các ứng dụng trên Smartphone.

Trải nghiệm Carplay trên Fadil

Trước tiên, nội dung được hiển thị trên Fadil là màn hình cảm ứng 7 inch. Tất cả những lệnh điều khiển trên Fadil đều thực hiện thông qua thao tác màn hình cảu ứng.

Giao diện chính CarPlay được chia làm hai phần chính: cạnh trái là những biểu tượng giống như thanh dock trên iOS hiển thị những ứng dụng mới dùng gần đây. Ngay phía trên là phần hiển thị đồng hồ cũng như là trạng thái sóng điện thoại, mạng dữ liệu (4G/LTE). Ở dưới là mục tất cả các ứng dụng tương thích với CarPlay. Khi trượt dãy ứng dụng hết về phía bên trái thì ở lại giao diện Home.

Cài đặt apple carplay trên fadil

Cài đặt apple carplay trên fadil

Cài đặt apple carplay trên fadil

Mục Settings của CarPlay chúng ta có thể thiết lập tắt hoặc mở chế độ không làm phiền (Do Not Disturb) khi xe di chuyển. Thiết lập tiếp theo là chọn giao diện luôn luôn tối hoặc tự động điều chỉnh giao diện khi sáng thì sẽ nền trắng, khi trời tối thì nền đen. Những chiếc xe có nội thất màu đen như Fadil thì sẽ luôn phù hợp với giao diện nền đen. Tuỳ chọn cuối cùng là Suggestions in Dashboard sẽ đề xuất những lệnh theo thói quen sử dụng.

Trên vô lăng, chúng ta sử dụng CarPlay với giọng nói bằng cách bấm nút Voice. Việc dùng giọng nói là cách phổ biến nhất ở trên xe khi tương tác đến điện thoại vì mức độ an toàn sẽ được đảm bảo. Ví dụ bạn muốn gọi điện cho ai đó thì chỉ cần dùng lệnh ‘Call <ai đó>’ (mẹo sử dụng là bạn nên đặt tên tiếng Anh trong mục nickname của danh bạ)

Ứng dụng trên Carplay tích hợp trên VinFast Fadil

  • Ứng dụng gọi điện: cũng bao gồm quay số, danh bạ yêu thích, liên lạc gần đây, toàn bộ danh bạ…
  • Apple Music: tất cả những bài nhạc bao gồm những bài nhạc tải về, nhạc nghe trực tuyến đều có thể truy cập được. Apple Music của CarPlay trên iOS 13 đã nâng cấp giao diện trực quan và dễ sử dụng hơn nhiều.
  • Apple Maps: mình chưa dùng được tính năng dẫn đường, chỉ định vị trí được thôi. Vì vậy giải pháp để sử dụng dẫn đường ở Việt Nam là Google Maps
  • Google Maps: hỗ trợ anh em dẫn đường, theo dõi được tình trạng kẹt xe. Phiên bản mới hỗ trợ nhập liệu điểm đến với bàn phím QWERTY trên màn hình cảm ứng.
  • Waze: ứng dụng này dùng data của Google Maps, chỉ khác giao diện nên có thể sử dụng được ở Việt Nam tốt.

Các ứng dụng khác: Spotify, Tidal nghe nhạc chất lượng cao, nghe internet radio (Podcasts), Audibooks, lịch làm việc…

cài đặt apple carplay trên fadil

Điểm qua một chút các tính năng trên hệ thống Infotainment của Fadil: chúng ta có mục nghe nhạc với các nguồn USB, Bluetooth, iPhone cắm dây. Dĩ nhiên hệ điều hành này không hỗ trợ nhiều tính năng hay cài app riêng.
Cài đặt apple carplay trên fadil
Như vậy, giao diện CarPlay là một cách để chuyển đổi giao diện sử dụng phù hợp cho xe hơi, nối tiếp những công việc đang làm khi cầm điện thoại chuyển lên xe hơi. Mình nghĩ CarPlay và Android Auto rất cần cho việc sử dụng smartphone trên xe hơi hiện nay, nâng cấp câu chuyện kết nối Bluetooth để nghe nhạc hay cắm dây để sạc. Vì vậy đây là một trong những yếu tố mình đánh giá cao trên chiếc VinFast Fadil này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0933.170.222
Chat Facebook
Gọi điện ngay